วิธี ออกจากระบบ Gmail ในคอม มือถือ อุปกรณ์สูญหาย

Updated:

การอยู่ในระบบต่อไปหรือ Sign out ออกจากระบบ Gmail ในคอมพิวเตอร์ มือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆ หลังจากลงชื่อเข้าใช้งานเป็นเรื่องปกติของผู้ใช้จีเมล แต่บางคนชอบความสะดวกมักล็อกอินทิ้งไว้จนลืมระมัดระวังตัวเรื่องความปลอดภัย

การเข้าใช้บัญชี Gmail ยังรวมถึงบริการทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม Google แม้จะปิดเบราว์เซอร์หรือหน้าเว็บไซต์ไปแล้วแต่บัญชียังคงล็อกอินอยู่ในระบบคงไม่เป็นปัญหาบนอุปกรณ์ส่วนตัว แต่ถ้าเป็นอุปกรณ์สาธารณที่ใช้ร่วมกันตามร้านอินเตอร์เน็ตหรือห้องสมุดอาจทำให้บุคคลอื่นแอบเข้ามาในบัญชีของเราได้ สุ่มเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลและละเมิดความเป็นส่วนตัว ดังนั้นการออกจากระบบทุกครั้งหลังจากใช้งานเป็นเรื่องที่ควรตระหนักไว้เสมอเพื่อความปลอดภัย

3 วิธี ออกจากระบบ Gmail

ขั้นตอนออกจากระบบ Gmail ในคอมพิวเตอร์

การใช้ Gmail ในคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คส่วนมากจะเข้าใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ Google Chrome หรือ Mozilla Firefox ค่อนข้างสะดวกและปลอดภัย แต่อย่าลืม Sign out ออกจากระบบหากใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับคนอื่นไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งมีขั้นตอนดำเนินการดังนี้

ในหน้าเว็บไซต์ Gmail ให้คลิกที่ไอคอน โปรไฟล์ มุมบนขวาของหน้าต่างแล้วกดปุ่ม ออกจากระบบ

ออกจากระบบ Gmail ในคอม

กรณีเบราว์เซอร์ลงชื่อเข้าใช้ไว้หลายบัญชี สถานะของปุ่มจะให้ ออกจากระบบบัญชีทั้งหมด ไม่สามารถเลือกกดออกบัญชีใดบัญหนึ่งได้

gmail นำบัญชีอออก

อย่างไรก็ตามแม้จะออกจากระบบแล้วแต่เบราว์เซอร์ยังคงจดจำที่อยู่ Email ที่เคยลงชื่อเข้าใช้ไว้ หากไม่ต้องการให้อีเมลแสดงในหน้านี้อีกต่อไปสามารถลบออกได้ โดยการเลือกชื่อบัญชีแล้วกดปุ่ม นำบัญชีออก ถัดจากนั้น คลิกไอคอน ขีดสีแดง จะมีหน้าต่างป๊อปอัปให้คลิกปุ่ม ใช่, นำออกเลย เพื่อยืนยัน

แนะนำ: วิธีสมัคร Gmail ใหม่ ไม่ใช้เบอร์ปี 2565

Sign out ออกจากบัญชีในมือถือ

สำหรับผู้ใช้มือถือ Android การออกจากระบบ Gmail เป็นการ Sign out ออกจากบัญชี Google ที่เชื่อมโยงกับบริการทั้งหมด ซึ่งวิธีดำเนินการอาจแตกต่างกันออกไปตามอินเทอร์เฟซของมือถือแต่ละรุ่น ทั้งนี้ขั้นตอนการตั้งค่ายังคงคล้ายกันดังนี้

เปิดแอป Gmail ในมือถือ คลิกไอคอน โปรไฟล์ ที่มุมบนขวาของหน้าจอ

google account setting

เลือกเมนู จัดการบัญชีบนอุปกรณ์นี้ ถัดมาจะปรากฏหน้าการตั้งค่าเลือก Google จากนั้นเลือกบัญชี Gmail หรือกดไอคอน 3 จุด มุมบนขวา กดปุ่ม นำบัญชีออก

Sign out gmail android

การออกจากระบบ Gmail รวมถึงทุกบริการทั้งหมดของ Google ในมือถือ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาไม่ต้องการใช้งานบางบริการสามารถกดปิดหรือปิดการซิงค์ข้อมูลบัญชีได้


วิธีออกจากระบบ Gmail กรณีอุปกรณ์สูญหาย

การ Remote Sign out เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีประโยชน์อย่างมากในการจัดการอุปกรณ์ที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Gmail ช่วยแก้ปัญหาในกรณีอุปกรณ์อย่างโน๊ตบุ๊คหรือมือถือสูญหาย หากตกไปอยู่ในมือคนไม่หวังดีอาจนำข้อมูลส่วนตัวของเราไปใช้สร้างความเสียหายได้ ซึ่งเจ้าของบัญชีสามารถดำเนินการออกจากระบบผ่านอุปกรณ์อื่นแทนได้

gmail profile

เปิดเว็บไซต์ Gmail บนเบราว์เซอร์ คลิกไอคอน โปรไฟล์ ที่มุมบนขวา เลือกตัวเลือก จัดการบัญชี Google

ออกจากระบบ Google อุปกรณ์สูญหาย

คอลัมน์ทางซ้ายเลือกเมนู ความปลอดภัย เลื่อนลงมาตรงหัวข้อ อุปกรณ์ของคุณ กดลิงก์ จัดการอุปกรณ์

google remote sign out

จากนั้นระบบจะแสดงรายชื่ออุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ไว้ หากต้องการออกจากระบบในอุปกรณ์ใดให้คลิกไอคอน 3 จุด เลือกเมนู ออกจากระบบ โดยมีหน้าต่างป๊อปอัปให้กดยืนยัน

การออกจากระบบของบัญชี Gmail ก็เป็นทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ที่คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ส่วนตัวหรืออุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับบุคคลอื่น เนื่องจากบัญชี Google เปรียบเสมือนบัญชีธนาคารที่สามารถใช้ทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์อีกทั้งบริการหลายอย่างเชื่อมต่อกันแค่บัญชีเดียวก็สามารถเข้าถึงบริการทั้งหมดได้