วิธีเข้าสู่ระบบ Gmail ในโทรศัพท์หลายบัญชี

สอนวิธีการ เข้าสู่ระบบ Gmail ในโทรศัพท์ Android หรือ iOS ลงชื่อเข้าใช้หลายบัญชีในแอปพลิเคชันเดียวกันทำอย่างไร เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบจดหมายในอีเมลและรับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์

ปัจจุบันใครๆ ก็มีอีเมลเป็นของตัวเองอย่างน้อยผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการ Android ต้องมีบัญชี Gmail เพื่อเข้าถึงบริการต่างๆ ของ Google ทั้งใช้งานส่วนตัวแบบคนทั่วไปหรือประกอบธุรกิจ ถึงแม้บางบริการใช้งานได้ทันทีไม่จำเป็นต้องล็อกอินบัญชีอย่าง search engine, youtube หรือ translate แต่หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานควรลงชื่อเข้าใช้บัญชีก่อน

วิธีเข้าสู่ระบบ Gmail ในโทรศัพท์

ขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้ Gmail ด้วยบัญชีอื่น หรือ เพิ่มบัญชีใหม่ในแอปพลิเคชันบนมือถือ ก่อนเริ่มเตรียมข้อมูล บัญชีอีเมลและรหัสผ่านให้พร้อม

เปิดแอปฯ Gmail ในโทรศัพท์ Android หรือ iOS พอเข้าในกล่องจดหมาย แตะปุ่มไอคอนเมนูสามขีด มุมซ้ายบนของหน้าจอ

เพิ่มบัญชี Gmail 1

ดูที่แถบเมนูด้านซ้ายให้เลื่นลงมาด้านล่าง กดที่หัวข้อ การตั้งค่า จะปรากฏหน้าการตั้งค่าทั่วไปพร้อมรายการบัญชีที่ล็อกอินไว้ กดปุ่ม เพิ่มบัญชี

เพิ่มบัญชี Gmail 2

จากนั้นในหน้าตั้งค่าอีเมลเลือก บริการ Google ระบบจะตรวจสอบความปลอดภัยก่อนโดยทำการสแกนลายนิ้วมือหรือใส่รหัส PIN ของโทรศัพท์

Gmail M

เมื่อยืนยันความเป็นเจ้าของอุปกรณ์สำเร็จจะปรากฏหน้าต่าง ลงชื่อเข้าใช้งาน ป้อน ที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ และ รหัสผ่าน ให้ถูกต้อง หลังจากเข้าสู่ระบบสำเร็จก็สามารถสลับบัญชี Gmail ระหว่างบัญชีเพื่อตรวจสอบอีเมลในกล่องจดหมายได้ทุกเวลา

วิธีล็อกอิน Gmail ในคอมพิวเตอร์

การลงชื่อเข้าใช้ Gmail บนคอมพิวเตอร์สามารถเข้าสู่ระบบผ่านเว็บเบราว์เซอร์ Chrome, Edge, Firefox หรือ Opera โดยต้องผู้ใช้ต้องมีที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านที่ได้ลงทะเบียนไว้

วิธีเข้าสู่ระบบ Gmail หรือ Login

เปิดเบราว์เซอร์ไปที่เว็บไซต์ www.google.com/gmail/ มุมขวาบนคลิกที่เมนู ลงชื่อเข้าใช้งาน

Gmail login

จากนั้นจะปรากฏหน้า ลงชื่อเข้าใช้งาน ไปยัง Gmail ให้ป้อนที่อยู่อีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ แล้วกดปุ่ม ถัดไป หากบัญชีถูกต้องระบบจะให้ป้อนรหัสผ่านของอีเมลเพื่อเข้าใช้งาน

นอกจากนี้การเพิ่มบัญชีอีเมลในแอปฯ Gmail สามารถเลือกเพิ่มอีเมลจากบริการอื่นได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานบนอุปกรณ์ต่างกันทั้งบนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต